Cwricwlwm | Curriculum
Gweldigaeth ein Cwricwlwm
Yn Ysgol Bro Brynach, mae ein cwricwlwm wedi’i gynllunio i danio brwdfrydedd pob disgybl, gan roi iddynt y sylfaen angenrheidiol i ragori mewn byd sy’n newid yn barhaus. Ymdrechwn i feithrin cariad gydol oes at ddysgu a fydd yn eu cefnogi gydol eu hoes.
Mae lles ein disgyblion wrth wraidd ein dull addysgol. Mae gweledigaeth ein cwricwlwm wedi’i seilio ar werthoedd a thraddodiadau Cymru, gan roi blaenoriaeth i lythrennedd, rhifedd a medrau digidol fel sgiliau bywyd sylfaenol. Credwn fod y rhain yn hanfodol er mwyn i bob plentyn lwyddo mewn ymdrechion addysgol yn y dyfodol.
Mae profiadau dysgu ymarferol ac awyr agored yn rhan allweddol o’n cwricwlwm, gan alluogi disgyblion i gymryd rhan mewn gweithgareddau sy’n berthnasol i’w diddordebau a’u hanghenion. Rydym yn addasu ein dulliau addysgu i gynnig cyfleoedd i blant ddatblygu sgiliau ac archwilio cysyniadau newydd, gan adeiladu eu gwybodaeth a’u dealltwriaeth trwy themau pwrpasol sy’n ysgogi eu dychymyg a’u creadigedd.
Anelwn at fagu hyder yn ein disgyblion, gan eu galluogi i wneud penderfyniadau meddylgar. Ein cenhadaeth yw rhoi’r wybodaeth, y sgiliau a’r rhinweddau sydd eu hangen ar bob disgybl i wynebu heriau’r dyfodol a pharhau i ddysgu drwy gydol eu hoes.
Ein Cwricwlwm Gynhwysol
Bydd ein cwricwlwm yn codi dyheadau pob dysgwr. Fel ysgol rydym wedi ystyried sut y bydd pob dysgwr yn cael ei gefnogi i wireddu’r pedwar diben ac i symud ymlaen. Rydym wedi ystyried ein darpariaeth ADY a sut y byddwn yn bodloni anghenion gwahanol grwpiau o ddysgwyr.
Y Pedwar Diben
Y pedwar diben yw man cychwyn a dyhead ein cynllun cwricwlwm ysgol. Nod ein hysgol yw cefnogi ein dysgwyr i ddod yn:
- dysgwyr uchelgeisiol, galluog, sy’n barod i ddysgu drwy gydol eu hoes
- cyfranwyr mentrus, creadigol, sy’n barod i chwarae rhan lawn mewn bywyd a gwaith
- dinasyddion egwyddorol, gwybodus Cymru a’r byd
- unigolion iach, hyderus, sy’n barod i fyw bywydau boddhaus fel aelodau gwerthfawr o gymdeithas
Mae gennym gymeriadau er mwyn helpu hyrwyddo’r Pedwar Diben datblygwyd gan ddisgyblion yr ysgol.
Datganiadau o’r hyn sy’n bwysig
Bydd ein cwricwlwm yn darparu cyfleoedd a phrofiadau i ddatblygu’r cysyniadau, gwybodaeth a sgiliau allweddol fel y’u disgrifir yn y datganiadau o’r hyn sy’n bwysig ac yn unol â Cwricwlwm i Gymru.
Meysydd Dysgu a Phrofiad
Bydd ein cwricwlwm yn darparu profiadau dysgu trwy’r 6 Maes Dysgu a Phrofiad o:
- Ieithoedd, Llythrennedd a Chyfathrebu
- Celfyddydau Mynegiannol
- Gwyddoniaeth a Thechnoleg
- Dyniaethau
- Mathemateg a Rhifedd
- Iechyd a Lles
Dysgu, Dilyniant ac Asesu
Bydd ein cwricwlwm yn cefnogi dysgu trwy ddylunio cyfleoedd dysgu sy’n tynnu ar yr egwyddorion addysgegol. Mae ein cwricwlwm, a ategir gan addysgu a dysgu effeithiol, yn galluogi dysgwyr i wneud cynnydd ystyrlon. Dros amser bydd ein dysgwyr yn datblygu a gwella eu sgiliau a’u gwybodaeth. Mae ein cwricwlwm yn canolbwyntio ar ddeall beth mae’n ei olygu i wneud cynnydd mewn Maes neu ddisgyblaeth benodol a sut y dylai dysgwyr ddyfnhau ac ehangu eu gwybodaeth a’u dealltwriaeth, eu sgiliau a’u galluoedd, a’u priodoleddau a’u tueddiadau, ac mae’n cael ei lywio gan y Cod Cynnydd. Mae hyn yn ei dro yn cefnogi ein hymagwedd at asesu, a’i ddiben yw llywio cynllunio ar gyfer dysgu yn y dyfodol. Bydd asesu yn cael ei wreiddio fel rhan gynhenid o ddysgu ac addysgu. Bydd pob dysgwr yn cael ei asesu ar fynediad i’r ysgol.
Cyfrwng Iaith
Mae Ysgol Bro Brynach yn darparu addysg cyfrwng Cymraeg ac yn defnyddio’r Gymraeg i gyflwyno’r cwricwlwm. Cyflwynir gwersi Saesneg ym Mlwyddyn 3.
Sgiliau Trawsgwricwlaidd
Bydd ein cwricwlwm yn datblygu sgiliau trawsgwricwlaidd gorfodol llythrennedd, rhifedd a chymhwysedd digidol. Bydd ein cwricwlwm yn galluogi dysgwyr i ddatblygu cymhwysedd a gallu yn y sgiliau hyn a’u hymestyn a’u cymhwyso ar draws pob Maes. Bydd dysgwyr yn cael cyfleoedd ar draws y cwricwlwm i:
- datblygu sgiliau gwrando, darllen, siarad ac ysgrifennu
- gallu defnyddio rhifau a datrys problemau mewn sefyllfaoedd go iawn
- bod yn ddefnyddwyr hyderus o ystod o dechnolegau i’w helpu i weithredu a chyfathrebu’n effeithiol a gwneud synnwyr o’r byd.
CCUHP – Hawliau Plant
Bydd ein hysgol yn hyrwyddo gwybodaeth a dealltwriaeth o Ran 1 o CCUHP, ac o CCUHP, ymhlith y rhai sy’n darparu addysgu a dysgu.
CWRE : profiadau sy’n gysylltiedig â gyrfaoedd a gwaith
Bydd ein cwricwlwm yn ymgorffori gyrfaoedd a phrofiadau cysylltiedig â gwaith ar gyfer ein holl ddysgwyr.
Addysg Cydberthynas a Rhywioldeb ACRh
Mae ein cwricwlwm ysgol yn cofleidio’r arweiniad yn y Cod ACRh. Bydd gan ein darpariaeth Addysg Cydberthynas a Rhywioldeb rôl gadarnhaol a grymusol yn addysg ein dysgwyr a bydd yn chwarae rhan hanfodol wrth eu cefnogi i wireddu’r pedwar diben fel rhan o ymagwedd ysgol gyfan. Sylfaen ACRh yw helpu dysgwyr i ffurfio a chynnal ystod o berthnasoedd, i gyd yn seiliedig ar gyd-ymddiriedaeth a pharch. Mae’r perthnasoedd hyn yn hanfodol i ddatblygiad lles emosiynol, gwydnwch ac empathi.
CGM : Crefydd, Gwerthoedd a Moeseg
Mae crefydd, gwerthoedd a moeseg (CGM) yn ofyniad statudol o’r Cwricwlwm i Gymru ac mae’n orfodol i bob dysgwr rhwng 3 ac 16 oed.
Nid oes hawl gan riant i wneud cais i dynnu plentyn o wersi CGM yn y Cwricwlwm i Gymru
Gan fod CGM yn bwnc a bennir yn lleol, mae’r maes llafur cytûn yn nodi’r hyn y dylid ei addysgu mewn CGM o fewn yr awdurdod lleol a bydd ein cwricwlwm yn adlewyrchu’r canllawiau hyn.
Adolygu a Mireinio
Bydd ein cwricwlwm ysgol yn cael ei adolygu’n barhaus er mwyn ymateb i allbynnau ymholi proffesiynol, anghenion cyfnewidiol dysgwyr a chyd-destunau ac anghenion cymdeithasol. Bydd yr adolygiadau’n ystyried barn rhanddeiliaid ac yn cael eu cymeradwyo gan y Corff Llywodraethol. Byddwn yn cyhoeddi crynodeb o’n cwricwlwm ac yn adolygu’r crynodeb os gwneir newidiadau i’r cwricwlwm yn ystod y broses adolygu.
Curriculum Vision
At Ysgol Bro Brynach, our curriculum is designed to ignite the enthusiasm of each pupil, giving them the necessary foundation to excel in an ever-changing world. We strive to foster a lifelong love of learning that will support them throughout their lives.
The welfare of our pupils is at the heart of our educational method. The vision of our curriculum is based on the values and traditions of Wales, giving priority to literacy, numeracy and digital skills as basic life skills. We believe that these are essential for all children to succeed in their educational endeavors in the future.
Practical and outdoor learning experiences are a key part of our curriculum, enabling pupils to take part in activities relevant to their interests and needs. We adapt our teaching methods to offer children opportunities to develop skills and explore new concepts, building their knowledge and understanding through dedicated themes that stimulate their imagination and creativity.
We aim to build confidence in our pupils, enabling them to make thoughtful decisions. Our mission is to give all pupils the knowledge, skills and qualities they need to face the challenges of the future and continue learning throughout their lives.
Our Inclusive Curriculum
Our curriculum will raise the aspirations of all learners. As a school we have considered how each learner will be supported to realize the four purposes and to move forward. We have considered our ALN provision and how we will meet the needs of different groups of learners.
The Four Purposes
The four purposes are the starting point and aspiration of our school curriculum plan. Our school aims to support our learners to become:
ambitious, capable learners who are ready to learn throughout their lives
enterprising, creative contributors, who are ready to play a full part in life and work
principled, knowledgeable citizens of Wales and the world
healthy, confident individuals, who are ready to live fulfilling lives as valuable members of society
We have characters to help promote the Four Purposes developed by the school’s pupils.
Statements of what is important
Our curriculum will provide opportunities and experiences to develop the key concepts, knowledge and skills as described in the statements of what is important and in accordance with Curriculum for Wales.
Areas of Learning and Experience
Our curriculum will provide learning experiences through the 6 Learning and Experience Areas of:
Languages, Literacy and Communication
Expressive Arts
Science and Technology
Humanities
Mathematics and Numeracy
Health and Wellbeing
Learning, Progress and Assessment
Our curriculum will support learning by designing learning opportunities that draw on the pedagogical principles. Our curriculum, supported by effective teaching and learning, enables learners to make meaningful progress. Over time our learners will develop and improve their skills and knowledge. Our curriculum focuses on understanding what it means to progress in a particular Field or discipline and how learners should deepen and widen their knowledge and understanding, their skills and abilities, and their attributes and trends, and is informed by the Code of Progress. This in turn supports our approach to assessment, the purpose of which is to inform planning for future learning. Assessment will be embedded as an inherent part of learning and teaching. All learners will be assessed on entry to the school.
Language Medium
Ysgol Bro Brynach provides Welsh-medium education and uses the Welsh language to present the curriculum. English lessons are introduced in Year 3.
Cross Curricular Skills
Our curriculum will develop compulsory cross-curricular skills of literacy, numeracy and digital competence. Our curriculum will enable learners to develop competence and ability in these skills and extend and apply them across all Areas. Learners will have opportunities across the curriculum to:
develop listening, reading, speaking and writing skills
be able to use numbers and solve problems in real situations
be confident users of a range of technologies to help them operate and communicate effectively and make sense of the world.
UNCRC – Children’s Rights
Our school will promote knowledge and understanding of Part 1 of the UNCRC, and of the UNCRC, among those who provide teaching and learning.
CWRE : experiences related to careers and work
Our curriculum will incorporate careers and work-related experiences for all our learners.
Relationship and Sexuality Education RSE
Our school curriculum embraces the guidance in the ASR Code. Our Relationship and Sexuality Education provision will have a positive and empowering role in the education of our learners and will play a vital role in supporting them to realize the four purposes as part of a whole school approach. The foundation of RSE is to help learners form and maintain a range of relationships, all based on mutual trust and respect. These relationships are essential to the development of emotional well-being, resilience and empathy.
CGM : Religion, Values and Ethics
Religion, values and ethics (CGM) is a statutory requirement of the Curriculum for Wales and is compulsory for all learners between the ages of 3 and 16.
A parent does not have the right to apply to withdraw a child from CGM lessons in the Curriculum for Wales
As CGM is a locally determined subject, the agreed syllabus sets out what should be taught in CGM within the local authority and our curriculum will reflect these guidelines.
Review and Refine
Our school curriculum will be continuously reviewed in order to respond to the outputs of professional inquiry, the changing needs of learners and social contexts and needs. The reviews will take into account the views of stakeholders and be approved by the Governing Body. We will publish a summary of our curriculum and revise the summary if changes are made to the curriculum during the review process.